ĐỘNG CƠ BOXER VÀ 3 ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI
Động cơ Subaru Boxer đã được giới thiệu trên chiếc xe Subaru 1000 vào ngày 14 tháng 5 năm 1966. Kể từ đó, Subaru đã theo đuổi để tối đa hóa lợi thế của động cơ Boxer và phát triển động cơ này nhằm trang bị trên tất cả xe Subaru. Cùng Subaru Long Biên tìm hiểu động cơ đặc biệt này nhé.
Chuyển Động Đối Xứng, Vận Hành Êm Ái Và Ít Rung Lắc
Các piston trong động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng hoặc động cơ 6 xy-lanh chữ V thường di chuyển theo chiều dọc.
Với động cơ Subaru Boxer, các piston đối diện di chuyển theo chiều ngang và các lực đối lập triệt tiêu lẫn nhau, do đó làm giảm rung lắc ít tiếng ồn và mang lại sự bền bỉ cho động cơ.
Trọng Tâm Thấp, Cân Bằng Tốt
Ổn định hơn để lái xe dễ dàng hơn
Do động cơ Subaru Boxer được cấu trúc với các piston di chuyển theo chiều ngang, nên nó có chiều cao thấp, nhỏ gọn và nhẹ hơn động cơ thẳng hàng hoặc động cơ chữ V. Điều này cho phép xe vào cua và lái xe tốc độ cao ổn định hơn, từ đó hiện thực triết lý SUBARU về an toàn khi lái xe.
Động Cơ Trượt Gầm
Nếu va chạm quá mạnh, do động cơ được đặt thấp nên nó sẽ trượt xuống dưới gầm xe tránh dồn vào khoang hành khách gây nguy hiểm.
Cân Bằng Hoàn Hảo
Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạ, động cơ Subaru Boxer giúp mang lại khả năng cân bằng và sự kiểm soát tốt khi phương tiện di chuyển trên đường. Subaru Boxer có thiết kế các pít-tông nằm ngang đối xứng 180 độ quanh trục khuỷu giúp tự triệt tiêu xung lực sinh ra khi động cơ hoạt động.
Ngoài ra, cấu tạo của Subaru Boxer cũng giúp dễ dàng lắp sát thấp vào khung xe, từ đó giúp trọng tâm xe được kéo thấp hơn, điều mà hầu hết các siêu xe thể thao đều muốn hướng đến.
Động cơ Subaru Boxer sở hữu trọng tâm cực thấp khi có thiết kế phẳng và hạ thấp. Nhờ vậy, việc phân bổ đều trọng lượng trước – sau cũng giúp tăng tốc độ phản ứng lái và độ bám đường tốt, từ đó giúp người lái điều khiển phương tiện ổn định hơn.
Cùng với Hệ Dẫn Động S-AWD độc quyền, Subaru Boxer luôn sẵn sàng mang đến cho người lái những chuyến đi thoải mái, mượt mà nhất trên mọi điều kiện đường sá.