Hệ dẫn động đối xứng S-AWD duy nhất trong phân khúc
Hầu hết tất cả các xe Subaru ngày nay đều sử dụng sức mạnh động cơ boxer trên đường trường hoặc địa hình nếu cần, thông qua Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Đối xứng (SAWD).
Là công nghệ cốt lõi lâu đời của công ty, SAWD được áp dụng trên toàn bộ các mẫu xe quốc tế của Subaru, ngoại trừ BRZ coupe có hệ dẫn động cầu sau. Do đó, các mẫu SUV của Subaru (XV, Forester, Outback và Evoltis/Ascent) không phải là những mẫu xe duy nhất sở hữu những ưu điểm đã được chứng minh của SAWD – độ bám đường tối đa, độ trượt tối thiểu và khả năng lái tối ưu trong mọi tình huống lái xe bất kể thời tiết, địa hình và hoàn cảnh.
Subaru Impreza sedan và hatchback, hay Levorg wagon và các salon thể thao WRX / STI cũng được hưởng lợi từ SAWD. Nhờ hầu hết các xe Subaru đều có SAWD như một trang bị tiêu chuẩn, bất cứ người lái nào cũng có thể lái xe an toàn và ổn định hơn – cư dân vùng thành thị, người sống ở ngoại ô và nông thôn; những người lái xe hàng ngày và những nhà thám hiểm ở bất cứ nơi đâu.
Tính hữu ích của SAWD là điều không bàn cãi. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD độc quyền của Subaru, với cả 4 bánh xe luôn được truyền lực để phối hợp hoàn hảo và mang đến lực kéo tối ưu khi di chuyển.
CHỐNG TRƯỢT
Hệ dẫn động SAWD luôn hoạt động. SAWD nhận biết tình trạng lực kéo của Subaru trong thời gian thực và đặc biệt cảnh báo khi đường đi trở nên khó khăn. Nó sẵn sàng phân phối /tái phân phối công suất động cơ giữa cầu trước và cầu sau để giữ cho lốp xe bám chặt mặt đường, đặc biệt nếu chúng đang lăn trên một bề mặt trơn trượt và bị mất lực bám. Mọi con đường đều trở nên trơn trượt khi ướt, và thậm chí còn trơn hơn khi có thêm bụi bẩn và dầu tạo thành những hợp chất nguy hiểm. Nước mưa có thể là chất rửa xe của tự nhiên, nhưng nếu nước chảy xối xả và / hoặc gây ra lũ quét, việc lái xe trở nên nguy hiểm hơn nhiều so với việc bị lún vào sình lấy và gọi một “nhân viên cứu hộ” tích cực như SAWD.
Đi trên con đường tuyết dày hoặc bùn sâu là một mối hiểm nguy khác SAWD cũng có thể là một thiết bị cứu sinh trên một số bề mặt khô nhất định, những bề mặt này có thể bám vào dưới đế giày cao su của bạn, nhưng lại rất lỏng và có độ ma sát thấp. Sỏi, cát, đất, bùn đất và bụi bẩn, hoặc sự kết hợp bất thường của năm vật liệu được tìm thấy ở thành phố Timbuktu hay đâu đó, có thể làm giảm đáng kể lực kéo của lốp xe đến mức không thể đánh lái được, có nghĩa là bị kẹt hoặc mất kiểm soát
LỰC KÉO VƯỢT TRỘI
Dễ dàng duy trì kiểm soát xe mọi lúc và không bị sa lầy ở những địa hình không thuận lợi với SAWD và thậm chí vượt trội hơn với động cơ boxer của Subaru, một phần của sự cân bằng lực kéo. Với bốn xi-lanh đối diện theo chiều ngang, động cơ boxer nằm phẳng trong khoang động cơ, hạ thấp trọng tâm của xe và hoàn thiện sự đối xứng của bộ truyền động. Động cơ, hộp số, hộp điều khiển chuyển số, trục các đăng và bộ vi sai cầu sau đều được bố trí trên một đường thẳng để tạo ra sự cân bằng tổng thể hoàn hảo, cả theo chiều dọc (trước-sau) và chiều ngang (hai bên).
SAWD có khả năng vượt trội trong mọi điều kiện lái xe, nhưng cũng không thể bất chấp các định luật vật lý hoặc Định luật Murphy, và không thể phủ nhận việc điều khiển xe đôi lúc vượt quá giới hạn của con người, máy móc và khả năng phán đoán thông thường. Đó là lý do tại sao có những hệ thống Subaru khác có thể phát huy tác dụng nếu SAWD hoạt động tốt, chẳng hạn như cân bằng điện tử, Chế độ X -Mode và hỗ trợ xuống dốc.
TẤT CẢ VÌ MỘT MỤC ĐÍCH
Đằng sau công nghệ kỹ thuật của Hệ dẫn động SAWD là vài thập kỷ phát triển về kỹ thuật, từ hệ dẫn động 4×4 thô sơ đến hệ dẫn động 4 bánh cơ bản đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) nâng cao. Subaru là nhà vô địch với SAWD và người tiền nhiệm AWD bằng cách đưa những công nghệ dẫn động này vào các bước chạy của Subaru trên rất nhiều cuộc đua và đường đua khắp thế giới Hơn hết, bạn không cần phải là một tay đua mới có thể tận hưởng sự an toàn và ổn định của SAWD ở bất kỳ đâu trên toàn Châu Á. Nam thì lái Impreza, nữ sẽ lựa chọn XV, gia đình lái Forester, các bậc hưu trí lái Outback, đội ngũ kĩ thuật lái Evoltis/, các tay đua lái WRX và STI – thì SAWD luôn ở bên họ, bất cứ nơi đâu