ƯU ĐIỂM CỦA HỆ DẪN ĐỘNG S-AWD TRÊN SUBARU FORESTER
Subaru đã bắt đầu phát triển hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian lần đầu tiên vào năm 1972, với mẫu xe được áp dụng là Leone Wagon. Đây là hệ dẫn động 4 bánh đầu tiên được phát triển ở đất nước Nhật Bản và Subaru là hãng xe tiên phong công nghệ này ở thị trường Nhật. Và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng – SYMMETRICAL ALL WHEEL DRIVE chính là niềm tự hào của người Nhật nói chung và Subaru nói riêng.
Vậy hệ dẫn động S-AWD này của Subaru có những ưu điểm và lợi ích gì so với các hệ dẫn động thông thường khác? Hãy cùng Subaru Long Biên tìm hiểu nhé!
Chúng ta đều biết rằng độ ổn định của một chiếc xe khi vận hành ở tốc độ cao hay vào ôm góc cua phụ thuộc rất nhiều vào hệ dẫn động của chiếc xe đó. Thông thường các hãng xe bán ra tại thị trường sẽ có hệ dẫn động theo thứ tự độ khó công nghệ sản xuất, độ ổn định khi vận hành và giá thành từ thấp đến cao như sau:
- Dẫn động cầu trước
- Dẫn động cầu sau
- Dẫn động hai cầu bán thời gian
- Dẫn động bốn bánh toàn thời gian
Chúng ta hãy tìm hiểu sự khác nhau giữa các hệ dẫn động này qua Video sau đây:
Với hãng xe Subaru, tất cả các dòng xe sản xuất đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, công nghệ truyền lực đến các bánh đối xứng, chỉ riêng mẫu xe thể thao BRZ là dẫn động cầu sau. Đây là đặc trưng rất riêng biệt mà khách hàng yêu mến Subaru đều biết đến.
Vậy hệ dẫn động S-AWD của Subaru hoạt động như thế nào?
LỢI ÍCH CỦA HỆ DẪN ĐỘNG 4 BÁNH TOÀN THỜI GIAN ĐỐI XỨNG?
Thứ nhất, đó là sự an toàn. Bởi vì hệ dẫn động 4 bánh sẽ giúp chiếc xe tăng độ bám đường khi xe vận hành thông qua việc phân bổ lực xuống đều từng bánh xe. Vì vậy ở những đoạn đường có nhiều khúc ôm cua, hay trời mưa, đường trơn trượt, chiếc xe vẫn bám đường rất tốt. Từ đó giúp cho người lái tự tin hơn khi lái xe và cảm giác lái tốt hơn, đem lại sự an toàn hơn cho chiếc xe khi vận hành.
Thứ hai, đó là sự cân bằng. Việc phân bổ lực xuống các bánh xe được lập trình tính toán đưa về bộ xử lý trung tâm bằng các cảm biến của từng bánh xe. Khi một bánh nào đó bị mất lực tác dụng, cảm biến báo sẽ máy tính lập tức ngắt lực truyền đến bánh đó và lấy lực này bổ sung qua các bánh còn lại. Từ đó chiếc xe sẽ vận hành không bị lãng phí lực, vượt qua được mọi địa hình. Quan trọng hơn hết là khả năng cân bằng của xe luôn rất tốt.
Bên cạnh đó, xe Subaru được trang bị Hệ dẫn động 4 bánh S-AWD sẽ cho khả năng xuất phát nhanh hơn so với hệ dẫn động 1 cầu, hơn nữa khi chạy ở tốc độ cao, người lái sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của tay lái.
Cùng xem lại một số hình ảnh Subaru Forester dễ dàng vượt qua địa hình khó hoặc chướng ngại vật qua video sau: